Tạo danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập tốt nghiệp đơn giản

Tạo mục lục tự động trong Word, danh mục hình, danh mục bảng biểu – ĐỊNH DẠNG BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
Tạo mục lục tự động trong Word, danh mục hình, danh mục bảng biểu – ĐỊNH DẠNG BÁO CÁO TỐT NGHIỆP

Để có một báo cáo thực tập hoàn hảo thì danh mục bảng biểu là một phần cần thiết, một nội dung quan trọng mà sinh viên không thể bỏ qua. Vậy, danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập là gì? Đây là phần tưởng chừng như dễ nhưng nhiều người lại không biết cách thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trình bày danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập chi tiết, đúng chuẩn và hiệu quả nhất.

Nội dung

  • 1 1. Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập
  • 2 2. Nguyên tắc trình bày bảng biểu trong báo cáo thực tập
  • 3 3. Cách tạo danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập
  • 4 4. Cập nhật danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

1. Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

1.1. Danh mục bảng biểu là gì?

Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập là một danh sách các bảng biểu được liệt kê, minh họa kèm theo nội dung và số liệu của tương ứng trong từng bảng biểu. Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập là phần tổng hợp lại trong phần danh mục ở cuối mỗi bài báo cáo, đảm nhiệm vai trò tương tự như mục lục.

1.2. Vai trò của danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Danh mục bảng biểu giúp bạn đọc điều hướng thuận tiện và nhanh chóng tìm được phần tài liệu có trong bài báo cáo. Điều này là vô cùng cần thiết đối với những bài báo cáo dài, có nhiều bảng biểu. Giúp bạn dễ dàng tìm, tổng kết và phân tích các số liệu được thu thập, điều tra. Từ đó đánh giá được tình hình thực tiễn của vấn đề và đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn phù hợp.

Đồng thời đây cũng là yếu tố được giảng viên và bạn hội đồng cân nhắc, đánh giá về mặt nội dung và ý thức của bạn trong quá trình làm bài luận văn tốt nghiệp.

  Cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010

Tùy thuộc vào từng ngành học và đề tài nghiên cứu khác nhau mà luận văn có thể có hoặc không có danh mục bảng biểu và số lượng, độ dài của danh mục bảng biểu trong luận văn của mỗi người cũng không giống nhau.

Phần danh mục bảng biểu cần được trình bày một cách khoa học và rõ ràng, để giúp người đọc có thể đọc dễ hiểu hơn.

>> Xem thêm: Dịch vụ làm báo cáo thực tập thuê.

2. Nguyên tắc trình bày bảng biểu trong báo cáo thực tập

Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Để thuận tiện cho việc tạo danh mục bảng biểu, người viết cần cẩn trọng và tuân thủ các nguyên tắc trình bày bao gồm:

  • Hình vẽ, bảng biểu sử dụng trong bài báo cáo thực tập cần được đánh số gắn với số chương.
  • Mọi hình ảnh, bảng biểu, đồ thị sử dụng từ nguồn khác phải được chú thích đầy đủ và liệt kê trong danh mục tài liệu tham khảo.
  • Số thứ tự và tên của bảng biểu được ghi ngay phía trên bảng và ở giữa bảng. Bảng biểu bắt đầu bằng số thứ tự bảng, tên bảng, nội dung bảng, chú thích và nguồn tài liệu tham khảo. Số thứ tự và tên hình vẽ phải được ghi ở giữa hình nhưng nằm ở phía dưới hình vẽ.
  • Trình bày số liệu trong bảng theo yêu cầu: các cột số liệu canh lề bên phải; số chữ số hàng thập phân của cùng một loại số liệu phải như nhau; phần thập phân được biểu thị. Cần phải chú thích rõ ràng các ký tự, những nội dung khó hiểu trong bảng.

Trên đây là một số nguyên tắc cơ bản khi trình bày bảng biểu. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào thực hiện các bước tạo danh mục bảng biểu thật dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng tham chiếu tích hợp của Microsoft Word.

>> Dịch vụ: làm thuê luận văn.

3. Cách tạo danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Bước 1: Thêm mô tả từng mục

Trước khi tạo danh mục bảng biểu trong báo cáo, bạn cần phải thêm mô tả cho từng mục:

  • Để thêm mô tả cho hình ảnh, bạn kích chuột phải vào ảnh và chọn Insert Caption
  • Với bảng và biểu đồ, bạn kích chuột vào bảng và biểu đồ cần thêm mô tả. Sau đó, mở tab references chọn mục Insert Caption.
  Tạo Mục Lục Bảng Biểu Tự Động Theo Chương, Phần Trong Word

Khi đó một bảng hộp thư Caption sẽ xuất hiện.

Bước 2:Chọn Nhãn (Label)

Chọn một label có sẵn trong hộp chọn Label hoặc lựa chọn ‘New Label’ để thêm nhãn mới. Sẽ có 3 label mặc định trong Word gồm Figure (hình), Table (bảng), Equation (biểu đồ).

Nếu bạn dùng định dạng tiếng Việt thì chỉ cần chọn các nhãn có sẵn trong hộp chọn Label mà không cần thiết phải sử dụng tính năng thêm mới.

Tuy nhiên nếu bạn đang dùng định dạng ngôn ngữ tiếng anh thì sau khi lựa chọn New Label hộp thoại New Label sẽ xuất hiện, bạn điền tên nhãn vào ô trống và nhấn OK để hoàn thành

Bước 3: Đánh số

Chọn kiểu đánh số trong Numbering…, có thể là 1, 2, 3; a, b, c hoặc số La Mã. Nếu muốn đánh số dạng 1.2, 2.1 (để hiểu là ảnh thuộc mục nào và là ảnh số mấy trong mục), bạn chọn Include chapter number, trong Chapter starts with style chọn Heading chứa hình ảnh, trong Use separator chọn (period).

Tuy nhiên điều này đòi hỏi phải chọn đúng Heading và trong bài Word có đánh số Heading. Số heading phải đánh từ Home > Numbering (tức đánh số tự động, nếu bạn đánh bằng tay nó sẽ hiển thị dạng 0.1). Nếu không sẽ có sai sót khi hiển thị danh mục, bạn có thể sửa bằng tay nhưng nếu số lượng hình, bảng quá nhiều thì khá rắc rối. Rồi nhấn OK 2 lần.

Bước 4: Định dạng chữ phần mô tả

Sau khi hoàn thành bước 3, tên nhãn ( chữ “Hình”/ “Bảng”/ “Biểu đồ”) sẽ hiển thị bên dưới hoặc bên trên đối tượng được lựa chọn, tùy thuộc theo định dạng mà bạn muốn.

Định dạng của chữ trong phần mô tả này có thể không giống với định dạng chữ chung của toàn bài. Do đó bạn cần phải chỉnh sửa lại cho phù hợp.

Để chỉnh sửa định dạng chữ của phần mô tả bạn làm theo như sau: Bôi đen dòng mô tả -> chọn tab ‘Home’, trong phần AaBbCc mở rộng chọn ô AaBbCc Caption, một danh sách tùy chọn xuất hiện. Tại đây bạn nhấn chuột chọn Modify. Hộp thư thoại xuất hiện cho phép bạn sửa lại kích thước chữ, kiểu chữ của mô tả để trùng với toàn bài.

Bước 5: Tương tự các bảng khác

Đối với các bảng biểu, hình ảnh còn lại của bài, bạn làm tương tự.

  Tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động, áp dụng word 2016, 2013, 20

Bước 6: Tạo trang danh sách bảng

Tạo trang trống ở khu vực mà bạn muốn tạo danh sách bảng biểu. Bằng cách kích chuột vào vị trí cuối cùng của trang liền trước trang mà bạn định tạo danh mục bảng vào khu vực bạn muốn chèn danh mục bảng biểu.

  • Mở tab Page Layout -> Break Page để ngắt trang. Tiếp theo, trong tab References, chọn Insert Table of figures. Hộp thoại Table of Figures sẽ xuất hiện.
  • Trong Caption label chọn nhãn muốn tạo danh mục.
  • Mở tab ‘Formats’ -> ‘Distinctive’ -> ‘Print’ chọn mục ‘Print Preview’ để xem trước định dạng danh mục bảng biểu sẽ xuất hiện sau khi chèn.
  • Sau khi đã hoàn thành các thay đổi, bấm OK để tạo danh mục bảng tự động trong luận văn
  • Lặp lại bước này nếu bạn có nhiều nhãn cần tạo danh mục cho đến khi hoàn thành hết thì dừng lại

4. Cập nhật danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Khi bạn chỉnh sửa báo cáo thực tập thường sẽ làm cho vị trí và số trang của các bảng biểu thay đổi. Lúc này bạn cần cập nhật lại số liệu để khớp với nội dung trong bài báo cáo.

Để cập nhật danh mục bảng biểu trong bài báo cáo thực tập có 2 cách:

  • Cách 1: Kích chuột vào danh mục bảng biểu ấn phím F9 hoặc nhấp chuột phải lên danh mục, chọn Update Field.
  • Cách 2: Kích chuột vào danh mục bảng biểu trong tab ‘References’ -> Update Field.

Có 2 tùy chọn cập nhật danh mục bảng biểu là Update page numbers only (chỉ cập nhật số trang) và Update entire table (cập nhật toàn bộ danh mục). Nếu chỉ thay đổi số trang bạn chọn cái đầu tiên, nếu có sửa tên ảnh, bảng, biểu thì chọn cái dưới.

Để chắc chắn và hiệu quả nhất bạn nên lựa chọn cập nhật toàn bộ danh mục.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết của đơn vị viết báo cáo thuê 24h hướng dẫn trình bày danh mục bảng biểu giúp bạn hoàn thành tốt và xây dựng cho mình một báo cáo thực tập chất lượng và chuyên nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên đây của Luận văn 24/7 sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Bạn đang xem bài viết: Tạo danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập tốt nghiệp đơn giản. Thông tin do Ask Law chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Related Posts

Cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010

[FORMAT KHÓA LUẬN] 3.2. Mục lục cho sơ đồ, bảng biểu [FORMAT KHÓA LUẬN] 3.2. Mục lục cho sơ đồ, bảng biểu Danh mục bảng biểu là…

Tạo Mục Lục Bảng Biểu Tự Động Theo Chương, Phần Trong Word

Làm Danh mục hình ảnh, bảng, biểu trong bài Tiểu luận, NCKH, KLTN. Làm Danh mục hình ảnh, bảng, biểu trong bài Tiểu luận, NCKH, KLTN. Việc…

Tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động, áp dụng word 2016, 2013, 20

Hướng dẫn tạo danh mục hình vẽ và danh mục bảng biểu trong MS Word – học Word từ A-Z Hướng dẫn tạo danh mục hình vẽ…

Hướng dẫn trình bày danh mục bảng biểu trong báo cáo thực tập

Cách tạo mục lục cho Bảng biểu, hình ảnh trong Word 2016 | Học Word 2010 – 2013 – 2016 Cách tạo mục lục cho Bảng biểu,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *