Chiến lược Marketing của Vinamilk – Phân tích STP và mô hình Marketing Mix của Vinamilk

Phân biệt sữa giả
Phân biệt sữa giả

Chiến lược Marketing của Vinamilk – Phân tích STP và mô hình Marketing Mix của Vinamilk

Chiến lược Marketing của Vinamilk - Phân tích STP và mô hình Marketing Mix của Vinamilk

I – Chiến lược Marketing của Vinamilk

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

Marketing Vinamilk theo STP (Segmentation, Targeting, Positioning)

1. Phân đoạn

Phân khúc

Nhân khẩu học

Tâm lý

Hành vi

Địa lý

Trẻ em

Độ tuổi: 5-14

Tất cả giới tính

– Phong cách: Thích ngoài trời, thích đi chơi với bạn bè

– Cá tính: Năng động, ham học hỏi, sáng tạo

– Sử dụng hàng ngày

– Tình trạng người dùng: người dùng tiềm năng / hàng ngày

– Tỷ lệ sử dụng: hàng ngày

Việt Nam

Thanh niên

– Độ tuổi: 15-25

– Tất cả giới tính

– Thu nhập: không có thu nhập hoặc thu nhập thấp

– Học vấn: sinh viên đại học / cao đẳng

– Bận rộn

– Tính cách: năng nổ, nhiệt tình, quan tâm đến sự mới lạ

– Sử dụng hàng ngày

– Tình trạng người dùng: người dùng mới / tiềm năng/ hàng ngày

– Tỷ lệ sử dụng: hàng ngày

– Tốt cho sự phát triển của cơ thể, nạp lại năng lượng

Việt Nam

Người lớn

– Độ tuổi: 26-44 – Tất cả giới tính

– Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn, chưa kết hôn

Quy mô gia đình: độc thân hoặc 3-4 người.

– Tầng lớp xã hội: trung lưu và thượng lưu. – Phong cách sống: Bận rộn, sáng tạo, linh hoạt

– Sử dụng hàng ngày

– Tình trạng người dùng: thường xuyên

– Lợi ích cần tìm: Tốt cho sức khỏe, hương vị thơm ngon, tiện lợi.

Việt Nam

Mật độ dân số: Trung bình đến cao

Phụ nữ tuổi trung niên

– Tuổi: 40-60

– Tình trạng hôn nhân: Đã lập gia đình.

– Công việc: Đi làm hoặc nghỉ hưu.

– Thành nhập: Trung bình đến cao

– Tầng lớp xã hội: trung lưu, thượng lưu.

– Đặc điểm tính cách: Điềm đạm, quan tâm, yêu đời, vui vẻ.

– Phong cách sống: bận rộn hoặc không rảnh rỗi, quan tâm đến sức khỏe

– Trạng thái người dùng: Người dùng lần đầu / lâu năm

– Lợi ích tìm kiếm: Canxi trong sữa giúp duy trì xương hoặc cấu trúc xương cứng cáp

Việt Nam (từ các thành phố lớn đến cả những vùng thôn nhỏ)

Mật độ dân số: Trung bình đến cao

Người già

– Tuổi: 65-70

– Thu nhập: lương hưu, hầu hết sống nhờ con cái.

– Giới tính: chủ yếu là nữ

– Gia đình: độc thân, có con, lập gia đình chưa có con.

– Các tầng lớp xã hội: trung lưu, thượng lưu

– Nghề nghiệp: hầu hết đã nghỉ hưu

– Lối sống: có tổ chức, có ý thức về sức khỏe, chú trọng nâng cao thể chất và tinh thần, tìm kiếm sự bình yên.

– Tính cách: hướng về gia đình.

– Lợi ích cần tìm: giá cả phải chăng, dễ mua, chống loãng xương, giữ nước cho cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi

– Tỷ lệ sử dụng: người dùng trung bình-cao

– Tình hình sử dụng: Lúc rảnh rỗi, trong sự kiện tụ tập

– Trạng thái của người mua: người dùng tiềm năng

– Khu vực: ngoại thành, nông thôn

Mật độ: Cao

  Phân biệt sữa Vinamilk nước thật và giả

2. Nhắm mục tiêu

3. Định vị

3.1. Bản đồ định vị 1: Giá và Miligam canxi trong sữa tươi

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

3.2. Bản đồ định vị 2: Nhận thức về thương hiệu và thị phần

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

3.3. Đề xuất giá trị

II – Chiến lược Marketing Mix của Vinamilk

Chiến lược Marketing của Vinamilk bao gồm 4P: Product, Price, Place và Promotion.

1. Sản phẩm

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

2. Giá bán

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

3. Phân phối

chien-luoc-marketing-cua-vinamilk

4. Xúc tiến

4.1. Quảng cáo – Chiến dịch Digital Marketing của Vinamilk

  • TVC: Đoạn phim quảng cáo ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động, âm thanh. Hình thức quảng cáo này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trên HTV7, VTV1, VTV3 thời lượng dưới 35 giây.

  • Video: Quảng cáo ngắn nhưng phải gây ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng qua hình ảnh, âm thanh, lôi cuốn. Đồng thời, phải phản ánh hình ảnh của sản phẩm là bơ sữa, vui tươi và đáng yêu. Với chiến lược Video Marketing ưu tiên, Vinamilk đã trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói đầu tiên ở Đông Nam Á đạt một triệu người đăng ký trên YouTube.

  • Radio: Audio Clip 50 giây nhưng phải chứng minh được công dụng của sữa tươi. Ví dụ: + Chiều cao phát triển, cơ thể khỏe mạnh, khả năng chống chịu cao, da đẹp,…

  • Tiếp thị trực tuyến: Bán hàng trực tuyến trở thành một hình thức hiệu quả. Vinamilk mở kênh bán hàng trực tuyến để người tiêu dùng đặt hàng và được giao hàng tại nhà. Ngoài ra, Vinamilk còn quảng cáo trên các trang web tại Việt Nam như www.vnexpress.com với các hình thức như banner, clip, đặc biệt là sử dụng các công cụ tối ưu hóa website (SEO).

  Lời kết tội không cáo trạng!

4.2. PR

4.3. Khuyến mại

  • Miễn phí sử dụng sữa tươi trong 1 năm

  • Tặng hộp sữa

  • Các khóa học tiếng Anh miễn phí

  • Khách hàng tích lũy điểm bằng cách thu thập tem boxshot, để đổi lấy món quà

  • Giảm giá theo chương trình vào các dịp lễ, giáng sinh, tết.

  • Tags

Bạn đang xem bài viết: Chiến lược Marketing của Vinamilk – Phân tích STP và mô hình Marketing Mix của Vinamilk. Thông tin do Ask Law chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Related Posts

Vinamilk – thành công đến từ tầm nhìn chiến lược

6 CÁCH PHÂN BIỆT SỮA THẬT, SỮA GIẢ MỚI NHẤT 2022 | ZINZIN MART 6 CÁCH PHÂN BIỆT SỮA THẬT, SỮA GIẢ MỚI NHẤT 2022 | ZINZIN…

Phân biệt sữa Vinamilk nước thật và giả

Cách phân biệt sữa bột thật, giả chính xác nhất | TPVSK Cách phân biệt sữa bột thật, giả chính xác nhất | TPVSK Theo thông tin…

Thùng 48 bịch sữa dinh dưỡng có đường Vinamilk A&D3 220ml

Dấu hiệu nhận biết sữa tươi Vinamilk giả – Kinh nghiệm phân biệt sữa vinamilk giả / hàng chính hãng Dấu hiệu nhận biết sữa tươi Vinamilk…

Lời kết tội không cáo trạng!

Tuy nhiên, có những “cơn bão mạng” thông tin xấu, để lại nhiều dư chấn khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng. Tình trạng sử dụng sức…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *