Hàm Rank trong Excel – Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự cao thấp

Phần Mềm Quản Lý Lương – Excel Cơ Bản – Tìm Phần Mềm Quản Lý Lương”,”navigationEndpoint”:{“clickTrackingParams”:”CP4BEJHeChgfIhMIrPe7ybiIgAMVUiVgCh2CKAru”,”loggingUrls”:[{“baseUrl”:”https://www.youtube.com/pagead/paralleladinteraction?ai=CemU31DquZMfYJ-3gs8IP04WRiAQA3tzs3LwPABABIAAoAmDBBYIBE3BhcnRuZXIteW91dHViZS1zcnCoAwSqBBdP0ErOZ7qAs2Hk1ssBptMrl1SsTUQgppAHBKgH552xAqgH6J2xAqgHhAioB86nsQLSCA8IgEEQARheMgKCAjoCgECwCwG6Cz4IAxAFGAwgCygFMAVAAUgAWGpgAGgAcAKIAQCQAQGYAQGiAQsKAJgCAqgCAdgCAqgBAcABAdABAeABAYACAaAXAQ\u0026sigh=7lbggSdxy7Q\u0026cid=CAASFeRoys2LfrRA4zLI7G4gVpQBzccR-A\u0026ad_mt=[AD_MT]\u0026acvw=[VIEWABILITY]\u0026gv=[GOOGLE_VIEWABILITY]\u0026nb=%5BNB%5D\u0026label=video_click_to_advertiser_site
Phần Mềm Quản Lý Lương – Excel Cơ Bản – Tìm Phần Mềm Quản Lý Lương”,”navigationEndpoint”:{“clickTrackingParams”:”CP4BEJHeChgfIhMIrPe7ybiIgAMVUiVgCh2CKAru”,”loggingUrls”:[{“baseUrl”:”https://www.youtube.com/pagead/paralleladinteraction?ai=CemU31DquZMfYJ-3gs8IP04WRiAQA3tzs3LwPABABIAAoAmDBBYIBE3BhcnRuZXIteW91dHViZS1zcnCoAwSqBBdP0ErOZ7qAs2Hk1ssBptMrl1SsTUQgppAHBKgH552xAqgH6J2xAqgHhAioB86nsQLSCA8IgEEQARheMgKCAjoCgECwCwG6Cz4IAxAFGAwgCygFMAVAAUgAWGpgAGgAcAKIAQCQAQGYAQGiAQsKAJgCAqgCAdgCAqgBAcABAdABAeABAYACAaAXAQ\u0026sigh=7lbggSdxy7Q\u0026cid=CAASFeRoys2LfrRA4zLI7G4gVpQBzccR-A\u0026ad_mt=[AD_MT]\u0026acvw=[VIEWABILITY]\u0026gv=[GOOGLE_VIEWABILITY]\u0026nb=%5BNB%5D\u0026label=video_click_to_advertiser_site

Hàm Rank trong Excel – Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự cao thấp

Bạn đang muốn xếp hạng các dữ liệu trong Excel theo thứ tự từ cao đến thấp hay từ thấp đến cao nhưng lại không biết làm thế nào? Bài viết này Isinhvien sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng hàm Rank trong Excel một cách đơn giản nhất.

Hàm Rank là gì? Khi nào thì cần sử dụng nó?

Hàm Rank trong Excel là hàm được dùng để sắp xếp, phân hạng dữ liệu, số liệu. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp, phân hạng dữ liệu từ cao đến thấp hoặc từ thấp đến cao.

Các trường hợp cần sử dụng hàm Rank:

  • Khi bạn muốn xếp hạng các dữ liệu từ cao đến thấp.
  • Khi bạn muốn xếp hạng các dữ liệu từ thấp đến cao.

Cách sử dụng hàm Rank trong Excel để xếp hạng

1. Công thức hàm Rank trong excel

Hàm RANK có công thức: =RANK(number,ref, [order])

Trong đó:

  • Number: Giá trị cần xếp hạng trong khối.
  • Ref: Danh sách, khối dữ liệu cần sắp xếp.
  • Order: Thứ tự cần sắp xếp, kiểu sắp xếp (tăng dần hoặc giảm dần). Trong trường hợp order = 0 (hoặc không có tham số này) thì sẽ tính từ cao xuống thấp. Còn order = 1 sẽ xếp từ thấp lên cao.
  Hướng dẫn lập bảng xếp hạng học sinh cho nhiều lớp trong Excel

2. Sắp xếp thứ tự từ cao xuống thấp

Ví dụ: Mình có 1 bảng tổng hợp số ngày làm của các nhân viên và mình sẽ dùng hàm RANK để xếp hạng cho từng nhân viên từ cao xuống thấp.

Bước 1: Tại ô đầu tiên trong cột Xếp hạng > Nhập công thức sau:

=RANK(B2,$B$2:$B$5,0)

Trong đó:

  • B2: là số cần tìm thứ hạng (số ngày làm của nhân viên đầu tiên).
  • $B$2:$B$5: là danh sách số, chính là cột Số ngày làm. Bạn kéo từ B2 đến B5 và nhấn F4 để cố định.
  • 0: là sắp xếp theo thứ tự tăng dần (số ngày làm cao nhất sẽ đứng thứ hạng 1).

Bước 2: Sau khi nhấn Enter chúng ta sẽ có kết quả là 4, nghĩa là nhân viên Nguyễn Văn A xếp hạng 4 với 2 ngày làm.

Bước 3: Để hiển thị kết quả cho các ô còn lại bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào góc dưới ô chứa kết quả trên cho xuất hiện dấu cộng sau đó nháy đúp chuột dưới là xong.

  Hướng dẫn cách xếp hạng từ cao xuống thấp trong Excel – excel.tusachtiasang.org

Bước 4: Và đây là kết quả:

Lưu ý: Trong trường hợp có những số trùng nhau thì chúng sẽ có thứ hạng bằng nhau và gây ảnh hưởng tới thứ hạng về sau.

3. Sắp xếp theo thứ tự từ thấp lên cao

Ví dụ: Mình có 1 bảng tổng hợp số ngày làm của các nhân viên và mình sẽ dùng hàm RANK để xếp hạng cho từng nhân viên từ thấp lên cao.

Bước 1: Tại ô đầu tiên trong cột Xếp hạng > Nhập công thức:

=RANK(B2,$B$2:$B$5,1)

Trong đó:

  • B2: là số cần tìm thứ hạng (số ngày làm của nhân viên đầu tiên).
  • $B$2:$B$5: là danh sách số, chính là cột Số ngày làm. Bạn kéo từ B2 đến B5 và nhấn F4 để cố định.
  • 1: là sắp xếp theo thứ tự giảm dần (số ngày làm thấp nhất sẽ đứng thứ hạng 1).

Bước 2: Sau khi nhấn Enter chúng ta sẽ có kết quả là 1, nghĩa là nhân viên Nguyễn Văn A xếp hạng 1 với 2 ngày làm.

  Hàm RANK trong Excel

Bước 3: Để hiển thị kết quả cho các ô còn lại bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào góc dưới ô chứa kết quả trên cho xuất hiện dấu cộng sau đó nháy đúp chuột dưới là xong.

Bước 4: Và đây là kết quả:

Vậy là Isinhvien đã hướng dẫn các bạn sử dụng hàm Rank trong Excel và cách sắp xếp danh sách theo thứ tự trong Excel rồi đấy. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy chỉa sẻ cho bạn bè của các bạn để mọi người đều được biết nhé! Chúc các bạn thành công!

Bạn đang xem bài viết: Hàm Rank trong Excel – Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự cao thấp. Thông tin do Ask Law chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Related Posts

Hướng dẫn cách xếp hạng từ cao xuống thấp trong Excel – excel.tusachtiasang.org

Hướng dẫn sử dụng hàm xếp hạng Rank trong Excel (nhảy bậc và không nhảy bậc) Hướng dẫn sử dụng hàm xếp hạng Rank trong Excel (nhảy…

Hướng dẫn lập bảng xếp hạng học sinh cho nhiều lớp trong Excel

Hướng dẫn sử dụng hàm xếp hạng RANK Trong Excel Hướng dẫn sử dụng hàm xếp hạng RANK Trong Excel Trong bài viết trước, Học Excel Online…

Cách xếp hạng trên Excel bằng hàm Rank cực nhanh chóng chỉ với 3 bước

[Thủ thuật Excel] Cách xếp hạng trong Excel #Shorts [Thủ thuật Excel] Cách xếp hạng trong Excel #Shorts ĐỪNG BỎ LỠ 1 số mẫu Chuột máy tính…

Hàm RANK trong Excel

Hướng dẫn hàm Rank trong Excel Hướng dẫn hàm Rank trong Excel Hàm RANK trong Excel RANK là hàm xếp loại trong Excel. Bạn đã biết cách…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *