Danh mục bảng biểu là phần bạn dùng để liệt kê các ý chính trong tài liệu. Đối với những tài liệu dài hàng chục thậm chí hàng trăm trang hoặc còn nhiều hơn thì một cái mục lục sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm tài liệu. Đặc biệt khi có mục lục bảng biểu thì càng giúp cho các bài báo cáo, luận văn, tiểu luận.. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010.
Cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010
Muốn tạo mục lục bảng biểu trong word 2010 bạn cần vào file word cần tạo danh mục bảng biểu theo chương và thêm vào phần mô tả cho tất cả các bảng biểu. Nếu từ đầu bạn đã thêm mô tả cho bảng biểu của mình rồi thì có thể bỏ qua bước này nha. Còn nếu bạn chưa thêm mô tả cho bảng biểu của mình thì hãy làm như sau. Với ảnh thì bạn hãy nhấn chuột vào từng ảnh một và chọn “insert caption” và sau đó hãy nhấn vào “label” để chọn loại danh mục mà mình mong muốn như là hình ảnh, bảng biểu, biểu đồ hoặc bạn có thể nhấn vào “new label” để tạo nhãn mát và bắt đầu nhập mô tả cho ảnh bên dưới dòng. Sau khi nhập xong bạn hãy nhấn chọn “ok” để tạo nhãn mới và nhấn “ok” lần thứ hai để lưu nội dung thay đổi.
Tiếp theo sau đó bạn hãy chọn kiểu đánh thứ tự mà mình thích trong phần mục lục tại mục “numbering…”, trong đó sẽ có rất nhiều kiểu mà bạn có thể lựa chọn. Một số dạng đánh thứ tự mà được dùng phổ biến nhất chính là kiểu số tự nhiên ( 1,2,3…), kiểu chữ (A,B,C…) và kiểu số La Mã (I,II,III…).
Sau đó tại tùy chọn “Chapter starts with style”, bạn cần chọn Heading sẽ chứa hình ảnh mà bạn chọn, tiếp đến tùy chọn “Use separator” bạn nhấn vào ô có mũi tên hướng xuống sau đó click vào period. Khi đó bạn có thể xem trước cách đánh thứ tự tại mục “Examples”. Nếu bạn đã hài lòng với lựa chọn của mình thì hãy nhấn “OK” hai lần để lưu tùy chỉnh đó. Bạn hãy lưu ý rằng khi ở bước này bạn cần phải chọn đúng Heading chứa hình ảnh còn nếu chọn sai sẽ mất rất nhiều thời gian vì phải chỉnh mục lục bằng tay phía sau, khi đó sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.
Đến đây, phần mô tả đã hoàn chỉnh và sẵn sàng hiển thị bên dưới ảnh hoặc biểu đồ của bạn và nó sẽ định dạng rất khác so với phần định dạng chữ của bài word. Bạn có thể chỉnh định dạng mô tả sang dạng chuẩn để đồng bộ với toàn bộ bài của bạn. Muốn chỉnh sửa định dạng của phần mô tả, bạn hãy bôi đen phần mô tả rồi nhấn chuột trái vào nút “home” sau đó mở rộng các định dạng chữ.
Bước tiếp theo là nhấn chuột phải vào vùng AaBbCc rồi chọn “Modify…” để mở hộp thoại “Modify Style” để tùy chỉnh size, font, màu….của dòng mô tả đã chọn. Sau đó nhấn “ok” để lưu sửa đổi. Tiếp tục làm như vậy với bảng biểu và biểu đồ.
Sau khi chỉnh xong bạn click vào trang bạn muốn tạo mục lục bảng biểu trong word 2010. Thông thường thì bạn nên chọn đặt mục lục bảng biểu ở trang thứ hai cho hợp tính thẩm mỹ và logic
Bước cuối cùng là nhấn “Ok” để hoàn tất quá trình tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2010. rất đơn giản và dễ thực hiện. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn và chúc bạn thành công.