Cách nhóm hàng, nhóm cột với tính năng Group trong Excel, Google Sheet

Hướng dẫn sử dụng Group và Ungroup trong Excel
Hướng dẫn sử dụng Group và Ungroup trong Excel

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác giá và khuyến mãi

Cách nhóm hàng, nhóm cột với tính năng Group trong Excel

Bài viết được thực hiện trên Microsoft Excel 2013, máy tính Acer Aspire 5, hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể thực hiện thao tác tương tự trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows, macOS và trên các phiên bản khác của Microsoft Excel.

Săn ngay phụ kiện công nghệ thanh lý giảm 50%++ chỉ có tại Thế Giới Di Động

Mở bảng Excel > Bôi đen các hàng muốn nhóm > Nhấn vào mục Data > Nhấn vào tùy chọn Group ở mục Outline (phím tắt Shift + Alt + →) > Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn > Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để hiện hàng đã nhóm.

Bước 1: Mở bảng Excel, bôi đen các hàng muốn nhóm lại thành một và nhấn vào mục Data trên thanh công cụ.

Bôi đen các hàng muốn nhóm lại thành một và nhấn vào mục Data

Bước 2: Nhìn xuống nhóm Outline, nhấn vào tùy chọn Group để thực hiện nhóm 2 hàng đã chọn. Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm hàng.

  Cách dùng tính năng Group trong Excel để ẩn nhanh cột

Nhấn vào tùy chọn Group ở mục Outline (phím tắt Shift + Alt + →)

Bước 3: Lúc này các hàng bạn chọn đã nhóm lại với nhau, trên bảng sẽ hiển thị đường kẻ ngang kèm một đường dài tại vị trí hàng đã nhóm. Để ẩn các hàng đã nhóm, bạn nhấn vào biểu tượng dấu trừ ở thanh này.

Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn hàng

Lúc này các hàng đã được ẩn đi, nếu muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Mở bảng Excel > Bôi đen các cột muốn nhóm > Nhấn vào mục Data > Nhấn vào tùy chọn Group ở mục Outline (phím tắt Shift + Alt + →) > Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn > Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để hiện cột đã nhóm.

Bước 1: Mở bảng Excel, bôi đen các cột muốn nhóm lại thành một và nhấn vào mục Data trên thanh công cụ.

Bôi đen các cột muốn nhóm lại thành một và nhấn vào mục Data

Bước 2: Nhìn xuống nhóm Outline, nhấn vào tùy chọn Group để thực hiện nhóm 2 cột đã chọn. Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm cột.

  Cách Group và ungroup cột trong Excel

Nhấn vào tùy chọn Group ở mục Outline (phím tắt Shift + Alt + →)

Bước 3: Lúc này các cột bạn chọn đã nhóm lại với nhau, trên bảng sẽ hiển thị đường kẻ ngang kèm một đường dài tại vị trí cột đã nhóm. Để ẩn các cột đã nhóm, bạn nhấn vào biểu tượng dấu trừ ở thanh này.

Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn các cột đã nhóm

Lúc này các cột đã được ẩn đi, nếu muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Mở bảng Google Sheet > Bôi đen các hàng/cột muốn nhóm > Nhấn chột phải vào ô bất kỳ trong hàng/cột bạn chọn > Chọn Nhóm các cột/hàng… > Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn > Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để hiện cột/hàng đã nhóm.

Bước 1: Mở bảng Google Sheet, bôi đen các hàng/cột muốn nhóm lại thành một.

Bôi đen các hàng/cột muốn nhóm lại thành một

Bước 2: Nhấn chột phải vào ô bất kỳ trong hàng/cột bạn chọn và chọn Nhóm các cột/hàng…

  Hướng dẫn cách thay đổi thiết lập bố cục nhóm cột/dòng trong Excel

Tùy vào bạn chọn nhóm cột/hàng nào mà ở đây sẽ hiển thị khác nhau. Ở đây mình chọn nhóm cột C, D nên sẽ hiện Nhóm các cột C – D.

Nhấn chột phải vào ô bất kỳ trong hàng/cột bạn chọn và chọn Nhóm các cột/hàng…

Bước 3: Lúc này các cột/hàng bạn chọn đã nhóm lại với nhau, trên bảng sẽ hiển thị đường kẻ ngang kèm một đường dài tại vị trí cột/hàng đã nhóm. Để ẩn các cột đã nhóm, bạn nhấn vào biểu tượng dấu trừ ở thanh này.

Nhấn vào biểu tượng dấu trừ để ẩn cột/hàng đã nhóm

Lúc này các cột/hàng đã được ẩn đi, nếu muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Nếu muốn hiển thị lại bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng

Xem thêm:

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nhóm hàng, nhóm cột với tính năng Group trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc sử dụng phần mềm này tiện lợi, hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Bạn đang xem bài viết: Cách nhóm hàng, nhóm cột với tính năng Group trong Excel, Google Sheet. Thông tin do Ask Law chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Related Posts

Cách Group và ungroup cột trong Excel

Cách sử dụng Consolidate | Gộp dữ liệu trong Excel Cách sử dụng Consolidate | Gộp dữ liệu trong Excel Cách Group và ungroup cột trong Excel…

Hướng dẫn cách thay đổi thiết lập bố cục nhóm cột/dòng trong Excel

Cách group hình trong Excel Cách group hình trong Excel Chức năng gộp nhóm cột/dòng trong Excel tỏ ra rất hữu ích trong việc tóm tắt và…

Cách dùng tính năng Group trong Excel để ẩn nhanh cột

Tạo nhóm (Group) cột dòng trong excel | VnTech | A Bờ Cờ Tạo nhóm (Group) cột dòng trong excel | VnTech | A Bờ Cờ Tính…

Cách sử dụng group hàng và cột trong excel cơ bản.

Hướng dẫn Group/Ungroup Dòng – Cột trong Excel | Group/Ungroup lines column Hướng dẫn Group/Ungroup Dòng – Cột trong Excel | Group/Ungroup lines column Là kế toán,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *